Cầu nâng 2 trụ hoạt động ra sao và cấu tạo của nó

Cầu nâng 2 trụ đối với đời sống hiện nay:

Hiện nay cầu nâng đang là "xu thế" của các tiệm sửa chữa xe ô tô chuyên nghiệp. Với nhiều loại với thiết kế và mẫu mã khác nhau. Nhưng không vì thế mà nhiều người hiểu biết về sản phẩm này.


Video: Cầu nâng 2 trụ giằng trên


Định nghĩa về cầu nâng 2 trụ:

Cầu nâng là thiết bị dùng để nâng hoặc hạ nhằm thay đổi vị trí của các xe ô tô giúp cho quá trình sửa chữa, rửa xe ô tô đạt hiệu quả cao nhất. Thường được sử dụng tại các garage chuyên nghiệp.
Trên thế giới hiện nay còn có nhiều loại cầu nâng khác nhau như: cầu nâng 1 trụ, cầu nâng kiểu xếp và cầu nâng 4 trụ. Nhưng cầu nâng 2 trụ là loại phổ biến nhất đáp ứng hầu như mọi tiêu chí của người dùng.

Hình ảnh: Cầu nâng 2 trụ sửa xe ô tô

Cầu nâng này sử dụng với hai thanh trụ ở hai bên kết hợp cùng bộ phận nâng hạ bên dưới giúp di chuyển xe ô tô dễ dàng.
Loại này có 2 loại là: cầu nâng 2 trụ giằng trên và cầu nâng 2 trụ giằng dưới.

Về cấu tạo cầu nâng 2 trụ:

Đầu tiên nói về bộ phận trụ cầu nâng: Đối với bộ phận này 2 trụ được đặt xa nhau với khoảng cách thích hợp đúng với kích thước của xe. Được thiết kế với thép cao cấp nhằm chịu đựng trọng tải lớn từ xe ô tô.
Bộ phận nâng hạ: Hình dàng của nó được cấu tạo nhìn như 2 cánh tay để nâng hoặc hạ ô tô dễ dàng. Tất nhiên cũng được sử dụng vật liêu cao cấp để giữ xe chắc chắn.
Hình ảnh: Cấu tạo cầu nâng 2 trụ

Về bộ phận cảm biến: Hầu như bộ phận này chỉ có ở cầu nâng 2 trụ giằng trên. Công dụng của nó là để khi nâng xe gần tới đích thì tự động dừng lại.
Khóa an toàn: Giúp giữ chặt xe hơn tránh tình trạng rơi rớt xe.
Dầu thủy lực: Thường được kết hợp cùng bơm thủy lực giúp quá trình hoạt động của cầu nâng được ổn đinh.
Bơm thủy lực: Được dùng để đẩy dầu thủy lực giúp quá trình hoạt động của máy tốt hơn.  

Nguyên lý hoạt động của cầu nâng 2 trụ

Khi xe tiến vào nơi có cầu nâng 2 trụ 4 tấn bộ phận nâng hạ có nhiệm vụ giữ chặt xe sau đó khóa an toàn lại phục vụ cho quá trình nâng lên được an toàn hơn. Tránh gây tai nạn và sự cố không đáng có. Với các nút tự động ở bàng điều khiển quá trình nâng xe thật dễ dàng.
Hình ảnh: Nguyên lý hoạt động cầu nâng 2 trụ

Hy vọng bài viết trên giúp các bạn hiểu một phần nào đó về loại cầu nâng hiện nay. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN THÀNH
HOTLINE: 0942.832.538
EMAIL: info@thietbitpp.vn
WEBSITE: thietbitpp.vn

Không có nhận xét nào

Chat
1

0942.832.538